Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Bộ Phận Quan Trọng Của Máy Chấm Công Mà Bạn Nên Biết

Máy chấm công là một trong những loại máy được sử dụng phổ biến hiện nay giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát nhân viên làm việc. Nó có thể được coi là một phần quan trọng trong hầu hết các công ty, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn có biết được các bộ phận của máy chấm công này hay không? Những bộ phần nào là quan trọng nhất? Để hiểu thêm về các bộ phận của máy chấm công thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Bộ phận quan trọng của máy chấm công mà bạn nên biết

Bộ phận đầu vào

Bộ phận đầu vào sẽ giúp nhận diện và thu thập thông tin của người được chấm công. Nó gồm có:
- Đầu đọc: là bộ phận sử dụng để ghi nhận thông tin người được chấm công. Sau đó dữ liệu sẽ được truyền về bộ xử lý trung tâm để đối chiếu nếu chính xác sẽ tiến hành lưu trữ dữ liệu. Đầu đọc có hai loại là đầu đọc vân tay và đầu đọc thẻ từ. Có nhiều model được tích hợp cả hai chức năng cho một đầu đọc giúp vừa xác nhận cả vân tay và thẻ từ.
- Bàn phím: được thiết kế ngay trên mặt trước của thiết bị máy chấm công bằng vân tay hay thẻ từ. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác như: thêm, sửa, xóa nhân viên, cài đặt ngày giờ,... trực tiếp trên máy thông qua bàn phím.
Bộ phận đầu vào của máy chấm công

Bộ phận xử lý

Bộ phận này sẽ có chức năng xử lý các thông tin, dữ liệu khi được đưa vào, đây là một bộ phận được xem là quan trọng nhất của chiếc máy chấm công. Nó gồm có các chi tiết:
- Bo mạch: đây là nơi được gắn các chip điện tử, bán dẫn, bộ vi xử lý, RAM, pin CMOS,... trung tâm xử lý mọi thông tin, khả năng hoạt động được xem như một bộ não của con người, xử lý các thông tin và tiến hành lưu trữ chúng.
- Màn hình: đối với một thiết bị điện tử nói chung sẽ luôn có một màn hình hiển thị giúp người dùng quan sát khi cài đặt cũng như cho kết quả trả về. Đưa ra thông báo, trạng thái hoạt động của máy.
- Loa: đây là nơi phát ra âm thanh thông báo cho người chấm công được biết đã thành công hay chưa cũng như khi máy chấm công bị lỗi gì đó.
Bộ phận xử lý của máy chấm công

Bộ phận đầu ra

Đầu ra là nơi giúp chuyển dữ liệu được thu thập ra ngoài may cham cong thông qua cổng kết nối hay qua phần mềm và xuất thông tin ra các file excel.
- Cổng kết nối: các model máy chấm công vân tay hay thẻ từ đều sẽ có cổng kết nôi TCP/IP và cổng USB. Cổng  TCP/IP sẽ có tính năng truyền dữ liệu trực tiếp tới phần mềm chấm công, ngược lại cổng USB thì dùng để lấy dữ liệu gián tiếp khi cổng mạng không hoạt động được.
- Cổng cấp điện: cổng này dùng để nối adapter, nhằm cung cấp điện cho thiết bị, để thiết bị có thể hoạt động được.
Máy chấm công
Trên đây là các bộ phận cần được chú ý khi lựa chọn cho mình một chiếc máy chấm công giá rẻ. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hữu ích hơn nữa có thể đến với siêu thị Hải Minh.

Tới đây, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm tư vấn cụ thể và chi tiết hơn. Đồng thời, qua việc quan sát và sự giúp đỡ của nhân viên có thể sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý. Để tham khảo thêm thông tin Tìm hiểu cách thức hoạt động của máy chấm công kiểm soát cửa bạn có thể click xem tại đây.

7 nhận xét:

  1. Có nhiều model được tích hợp cả hai chức năng cho một đầu đọc giúp vừa xác nhận cả vân tay và thẻ từ giá máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Cổng kết nối: các model máy chấm công vân tay hay thẻ từ đều sẽ có cổng kết nôi TCP/IP và cổng USB Pa lăng xích điện

    Trả lờiXóa
  3. Bộ phận đầu vào sẽ giúp nhận diện và thu thập thông tin của người được chấm côngmua máy hút bụi công nghiệp

    Trả lờiXóa
  4. - Loa: đây là nơi phát ra âm thanh thông báo cho người chấm công được biết đã thành công hay chưa cũng như khi máy chấm công bị lỗi gì đó.
    Máy cắt sắt Plasma

    Trả lờiXóa
  5. Có nhiều model được tích hợp cả hai chức năng cho một đầu đọc giúp vừa xác nhận cả vân tay và thẻ từ.Máy cắt Plasma giá rẻ

    Trả lờiXóa
  6. Để hiểu thêm về các bộ phận của máy chấm công thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!máy cắt sắt bàn

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều máy chế biến thức ăn đa năng được tích hợp cả hai chức năng cho một đầu đọc giúp vừa xác nhận cả vân tay và thẻ từ.

    Trả lờiXóa