Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Tời kéo là gì? Những loại máy tời kéo phổ biến hiện nay

Những năm về trước để nâng hạ, kéo hay di chuyển vật nặng theo nhiều phương hướng khác nhau là việc khá khó khăn và tốn nhiều thời gian, công sức. Giờ đây với sự ra đời của thiết bị máy tời kéo đã giải quyết được mọi vấn đề đặt ra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thiết bị này qua bài viết “Tờikéo là gì? Những loại máy tời kéo phổ biến hiện nay”.

Tời kéo là gì? Những loại máy tời kéo phổ biến hiện nay
>>> Bài viết quan tâm: Cách thức sử dụng và bảo quản máy đầm bàn bê tông

Tời kéo là gì?

Tời kéo là một sản phẩm nâng hạ được dùng nhiều trong ngành công nghiệp và xây dựng. Có khả năng kéo tải dịch chuyển vật nặng ngay cả trong mặt phẳng ngang, phương nghiêng và lên cao thông qua động cơ điện.

Tời kéo sử dụng dòng điện 1 pha hoặc 3 pha với cấu tạo gồm tang quấn dây được dùng để nâng vật liệu, hàng hóa lên cao, theo phương thẳng đứng và sang ngang.
Tời kéo là thiết bị được dùng khá phổ biến hiện nay
Tời kéo mặt đất được gắn trên khung bệ dễ dàng vận chuyển, định vị chống lực kéo ngang hoặc nghiêng. Đối với vật có khối lượng quá nặng, thường sẽ được kết hợp thêm ròng rọc (palang cap) để kéo. Lượng cáp chứa trên tời rất lớn lên đến 200 – 400m.

Những loại máy tời kéo phổ biến hiện nay

Dựa trên nguồn dẫn động mà tời kéo được chia làm 2 loại là tời kéo tay và máy tời kéo. Trong đó máy tời kéo lại được chia ra thành 3 loại là tời một tang quay hai chiều (tời điện đảo chiều), tời nhiều tốc độ và tời ma sát.

Tời kéo quay tay
Tời kéo quay tay (tời kéo tay) với cấu tạo gồm tang cuốn cáp, các cặp bánh răng truyền động và khung tời được hàn từ thép tấm và tấm hình.
Tời quay tay Yamafuji LB1400
Sản phẩm được chế tạo với lực kéo cáp 5 – 80kN và chiều dài cáp 50m – 200m. Tời kéo quay tay hoạt động bằng việc quay tay quai, với hai bánh răng dịch chuyển trục dọc để thay đổi tỷ số truyền trên trục dẫn động.

Tùy vào từng kích thước của vật để dùng loại bánh răng. Nếu nâng vật có trọng lượng nặng thì dùng bánh răng nhỏ, vật nhẹ hơn thì nên dùng bánh răng lớn để tăng tốc độ.

Tời kéo tay chuyên dùng để nâng những vật liệu, hàng hóa có trọng lượng nhẹ hay kéo các xe có trọng tải nhỏ.

Máy tời kéo
Máy tời kéo KDJ
Dòng máy tời kéo có công suất cao hơn và vượt trội hơn tời kéo quay tay. Thường được dùng để kéo hoặc nâng hạ vật rất nặng, với lượng cáp lên đến 400m.

- Tời điện đảo chiều: Máy tời điện đảo chiều thường được dùng ở bãi lắp ráp và được ứng dụng trong xây dựng.

- Tời nhiều tốc độ: Máy tời nhiều tốc độ được dùng để nâng hạ thiết bị nặng trong quá trình lắp ráp các kết cấu xây dựng.

- Tời ma sát: Tời ma sát là thiết bị thích hợp với công việc đòi hỏi lực kéo căng không đổi.
Tời ma sát

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên có lẽ bạn đã dễ dàng lựa chọn cho mình một loại máy tời kéo phù hợp với công việc rồi. Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại máy tời điện hãy liên hệ ngay tới 0965 812 780 của chúng tôi sẽ được tư vấn và báo giá tốt nhất.

8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Tời điện đảo chiều: Máy tời điện đảo chiều thường được dùng ở bãi lắp ráp và được ứng dụng trong xây dựng. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về máy đóng sách, máy đóng gáy lò xo giá rẻ ngay khi có nhu cầu

    Trả lờiXóa
  3. Tời kéo sử dụng dòng điện 1 pha hoặc 3 pha với cấu tạo gồm tang quấn dây được dùng để nâng vật liệu, hàng hóa lên cao, theo phương thẳng đứng và sang ngang. may cat duong be tong

    Trả lờiXóa
  4. với hai bánh răng dịch chuyển trục dọc để thay đổi tỷ số truyền trên trục dẫn động. máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  5. bài viết hay quá. tham khảo máy phun vữa bê tông nếu có nhu cầu nhé

    Trả lờiXóa
  6. Có khả năng kéo tải dịch chuyển vật nặng ngay cả trong mặt phẳng ngang, phương nghiêng và lên cao thông qua động cơ điện. máy mài nền bê tông

    Trả lờiXóa
  7. Tời kéo sử dụng dòng điện 1 pha hoặc 3 pha với cấu tạo gồm tang quấn dây may dam thuoc

    Trả lờiXóa
  8. Phát triển toàn diện các kỹ năng trong tiếng anh với khóa học học tiếng anh hiệu quả cùng IGEMS

    Trả lờiXóa