Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Những lưu ý khi sử dụng máy cắt bê tông an toàn

Trên những công trường xây dựng mọi người không còn xa lạ với chiếc máy cắt bê tông được dùng hàng ngày nữa. Tuy nhiên, nguyên tắc an toàn nhất khi sử dụng bất cứ máy móc, thiết bị nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết "Những lưu ý khi dùng máy cắt bê tông an toàn" sẽ giúp các bạn hiểu hơn về việc bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Những lưu ý khi sử dụng máy cắt bê tông an toàn
Máy cắt bê tông là thiết bị chuyên dụng dùng để cắt phá bề mặt bê tông cứng là hỗn hợp gồm: cắt, sỏi, xi măng, nước cùng các phụ gia khác. Nhờ có máy cắt bê tông , quá trình khoan cắt những khối bê tông rắn chắc mới diễn ra nhanh chóng, đơn giản.

Xem thêm: Máy phun bê tông là gì? Đặc điểm cấu tạo ra sao?
                    Một số chú ý khi trộn bê tông bằng máy trộn bê tông

Những lưu ý khi dùng máy cắt bê tông an toàn

Chắc hẳn ai cũng biết khi tiến hành các hoạt động khoan cắt, đục phá thường gây ra tiếng ồn lớn, nhiều bụi cùng với nó là các rủi ro có thể xảy ra. Trong quá trình khoan cắt sẽ phát sinh ra nhiều vật thể nhỏ, cứng bắn ra từ những khối bê tông.

Tai nạn, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro xảy ra

Khi đục phá, cắt bê tông tường chúng ta phải lường trước việc sập đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người thi công và mọi người xung quanh. Vì thế, khi thao tác cần hết sức cẩn thận và chú ý.
Khi thao tác với máy cắt bê tông cần hết sức cẩn thận và chú ý
Lưu ý quan trọng đối với người tiến hành thao tác khoan cắt: phải được đào tạo đầy đủ, có hiểu biết về vận hành máy móc, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn lao động. Với những thiết bị máy móc cũng vậy, thiết bị trước khi đưa vào quá trình khoan cắt cũng phải đảm bảo hoạt động tốt.

Trang bị thiết bị bảo vệ hệ hô hấp

Khi cắt bê tông bằng các loại máy cầm tay hoặc máy cắt bê tông dòng KC, máy cắt Mikasa… đều phát sinh ra một lượng bụi bẩn cùng mạt sắt rất lớn trong môi trường tại công trình thi công. Vì vậy, công nhân thi công ở công trường cần phải trang bị khẩu trang hoặc mặt nạ bảo hộ lao động để chống bụi bảo vệ đường hô hấp và sức khỏe của cho người lao động.
Trang bị thiết bị bảo vệ hệ hô hấp khi dùng máy cắt bê tông

Trang bị thiết bị bảo vệ đôi mắt

Đôi mắt quan trọng như chính tính mạng của mỗi người, bảo vệ đôi mắt cũng như bảo vệ tính mạng của mình. Vì thế, yêu cầu bắt buộc với người lao động: sử dụng kính và mặt nạ bảo hộ để tránh những thương tổn không đáng có cho đôi mắt của bạn.

Trang bị thiết bị bảo vệ da

Trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ khi sử dụng máy cắt bê tông
Để tránh những mảnh sắc văng ra, ghim bắn, gây tổn thương da người thi công hay bụi xi măng sinh ra gây dị ứng, mẩn ngứa,... Khi thi công khoan cắt bê tông nên chú ý bảo vệ da bằng quần áo bảo hộ, găng tay, giày, ủng ….theo quy định lao động.

Qua những thông tin bài viết được chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc khi vận hành máy cắt bê tông. Nếu các bạn có nhu cầu mua sản phẩm máy cắt bê tông, máy tời điện, máy đầm cóc, máy đục rãnh tường,... Hãy liên hệ ngay với Siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

8 nhận xét:

  1. Trên những công trường xây dựng mọi người không còn xa lạ với chiếc máy cắt bê tông được dùng hàng ngày nữa. máy xới đất

    Trả lờiXóa
  2. Khi đục phá, cắt bê tông tường chúng ta phải lường trước việc sập đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người thi công và mọi người xung quanh máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  3. Khi đục phá, cắt bê tông tường chúng ta phải lường trước việc sập đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  4. Khi đục phá, cắt bê tông tường chúng ta phải lường trước việc sập đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người thi công và mọi người xung quanh. đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa
  5. Máy cắt bê tông là thiết bị chuyên dụng dùng để cắt phá bề mặt bê tông cứng là hỗn hợp gồm: cắt, sỏi, xi măng, nước cùng các phụ gia khác. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về máy đóng sách, máy đóng gáy lò xo giá rẻ ngay khi có nhu cầu

    Trả lờiXóa
  6. Đôi mắt quan trọng như chính tính mạng của mỗi người, bảo vệ đôi mắt cũng như bảo vệ tính mạng của mình. Cùng xem thêm thông tin về đầu đọc mã vạch giá rẻ, đầu đọc mã vạch khi có nhu cầu sử dụng

    Trả lờiXóa
  7. Đôi mắt quan trọng như chính tính mạng của mỗi người Máy đầm cóc

    Trả lờiXóa
  8. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh từ số 0 hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa