Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cách sử dụng an toàn các thiết bị máy móc trên công trường

Nhiều năm trở lại đây các thiết bị máy móc công nghiệp được dùng khá phổ biến ở những công trình xây dựng. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư chưa quen với hệ thống quản lý an toàn lao động nên gặp khá nhiều khó khăn khi đưa máy móc thiết bị vào sử dụng. Bài viết sau sẽ chỉ ra “Cách sử dụng an toàn các thiết bị máy móc trên công trường” giúp giảm thiểu tối đa sự cố xảy ra.
Cách sử dụng an toàn các thiết bị máy móc trên công trường
Đôi khi có một số máy móc thiết bị do không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn khi dùng và phải chờ thời gian để sửa chữa, khắc phục, và còn nhiều loại máy móc thiết bị không được phép đưa vào công trường phải thay thế bằng máy móc thiết bị khác. Là một trong số nguyên nhân gây ra chậm tiến độ thi công làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của những doanh nghiệp.

I. Kiểm tra kỹ máy móc, thiết bị trước khi đưa vào dùng

Đối với các máy móc, thiết bị sẽ được kiểm tra những cách khác nhau theo quy định của văn bản pháp luật và tiêu chuẩn áp dụng tại dự án.

1. Các thiết bị cầm tay

- Những thiết bị sử dụng nguồn điện phải đảm bảo không bị rò điện.
- Máy móc, thiết bị cần phải được che chắn để bảo vệ người lao động.
- Khi dùng những dụng cụ cầm tay chạy điện di động ngoài trời, cần được bảo vệ bằng nối không. Không dùng các dụng cụ điện cầm tay ở nơi dễ bị nguy hiểm.
Thiết bị dùng phải đảm bảo không bị rò điện

2. Những loại máy móc dùng trong xưởng sản xuất

Đối với các dòng máy dùng trong xưởng sản xuất phụ trợ như máy trộn bê tông…trước khi sử dụng nên kiểm tra kỹ nhằm đảm bảo:
-  Máy móc khi dùng cần được cố định ở nơi cao ráo, sạch sẽ và có rãnh thoát nước xung quanh tốt.
-  Nơi đặt máy cần đầy đủ đèn chiếu sáng ở các lối đi lại, cầu thang và vị trí làm việc khi trời tối.
- Tất cả bộ phận điều khiển máy nên đặt ở vị trí an toàn và dễ dàng thao tác.
- Các cơ cấu an toàn của máy đều cần được lắp đầu đủ và hoạt động tốt.
- Nên kiểm tra định kỳ một số bộ phận máy móc tối thiểu là 2 lần/1 năm và kết quả kiểm tra cần ghi vào sổ theo dõi máy.
Nên kiểm tra máy móc định kỳ

II. Kiểm tra máy móc thiết bị kỹ lưỡng khi sử dụng

Tất cả các máy móc, thiết bị như tời xây dựng, máy đầm cóc, máy cắt bê tông,… trên công trường đảm bảo luôn đáp ứng yêu cầu về an toàn và chất lượng. Những máy móc thiết bị không đạt yêu cầu sẽ không được đưa vào sử dụng cho đến khi nó được sửa chữa hoặc phải đưa ra ngoài công trường.

An toàn lao động là yếu tố quan trọng cần được quan tâm hàng đầu, vì vậy chúng ta phải thực hiện đúng nguyên tắc để đảm bảo an toàn lao động cho chính mình cũng như mọi người xung quanh. Chúc các bạn sớm hoàn thành công trình !

7 nhận xét:

  1. Những thiết bị sử dụng nguồn điện phải đảm bảo không bị rò điện Pa lăng

    Trả lờiXóa
  2. Đối với các máy móc, thiết bị sẽ được kiểm tra những cách khác nhau theo quy định của văn bản pháp luật và tiêu chuẩn áp dụng tại dự án. giá máy xới đất

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều năm trở lại đây các thiết bị máy móc công nghiệp được dùng khá phổ biến ở những công trình xây dựng. may nghien bot

    Trả lờiXóa
  4. Đôi khi có một số máy móc thiết bị do không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn khi dùng và phải chờ thời gian để sửa chữa, khắc phục May xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả các máy móc, thiết bị như tời xây dựng, máy đầm cóc, máy cắt bê tông,… Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về máy đóng sách, máy đóng gáy lò xo giá rẻ ngay khi có nhu cầu

    Trả lờiXóa
  6. Nơi đặt máy cần đầy đủ đèn chiếu sáng ở các lối đi lại, cầu thang và vị trí làm việc khi trời tối may toi xay dung

    Trả lờiXóa
  7. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh trẻ em trực tuyến hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa