Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Điểm nổi bật của máy trộn bê tông dùng trong trạm trộn

Máy trộn bê tông là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc thi công nền móng cho công trình. Bài viết về “ Điểm nổi bật của những máy trộn bê tông dùng trong trạm trộn” dưới đây sẽ giúp các bạn lựa chọn loại máy phù hợp cho công việc.
Điểm nổi bật của máy trộn bê tông dùng trong trạm trộn

1. Máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto

Ưu điểm 
-  Có thể trộn đều hầu hết nguyên vật liệu bên trong thùng trộn hiệu quả: Thiết kế máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto có thùng trộn được đặt cố định trên giá trộn. Kết cấu trên trục roto được lắp những cánh trộn tùy theo vị trí khác nhau. Các sắp xếp này được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo khi trục quay thì cánh trộn bên trong sẽ quét sạch tiết diện của thùng. Từ đó trộn đều tất cả những loại vật liệu trong hỗn hợp bê tông.
-  Tiết kiệm được không gian cho thiết bị do thiết kế động cơ và hộp giảm tốc có thể lắp ở phía trên hoặc phía dưới thùng trộn.
-  Cấu tạo máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto đơn giản, dễ chế tạo nên có giá thành thấp hơn so với những dòng sản phẩm khác.
Cấu tạo máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto
-  Mức tiêu thụ năng lượng riêng nhỏ, tiết kiệm chi phí:  W = 0.75 : 1 KWh/m3
Nhược điểm
-  Việc bố trí những cánh trộn tương đối phức tạp.
-  Với cánh trộn chuyển động đơn giản, chỉ trộn đều nguyên liệu nên chất lượng trộn không cao, nếu chủ thầu muốn sản xuất bê tông có độ sụt thấp thì loại roto này sẽ không đáp ứng được.

2. Máy trộn cưỡng bức cánh trộn quay kiểu hành tinh

Ưu điểm
-  Tiết kiệm không gian thiết bị hiệu quả với việc bố trí hộp giảm tốc độ và động cơ ở phía trên hoặc phía dưới thùng trộn.
-  Được xem là cách trộn mang lại hiệu quả cao nhất trên thị trường hiện nay, chất lượng bê tông cao nên được tin tưởng dùng trong sản xuất bê tông li tâm đòi hỏi có độ sụt thấp, bê tông mác cao.
Nhược điểm
Máy trộn bê tông loại này có kết cấu khá phức tạp, khó chế tạo.
- Tiêu thụ mức năng lượng lớn, cần chủ thầu phải chịu chi phí năng lượng khá cao W = 1,5 : 2,5 KWh/m3.
Máy trộn cưỡng bức cánh trộn quay kiểu hành tinh
- Việc sản xuất yêu cầu dây chuyền công nghệ hiện đại nên thường được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, nên giá thành khá cao.

3. Máy trộn cưỡng bức hai trục nằm ngang

Ưu điểm
-  Chuyên sử dụng cho những trạm trộn có công suất lớn, tại các công trình xây dựng nhà cao tầng, trung tâm thương mại.
-  Thường được dùng cho việc sản xuất loại bê tông có độ sụt thấp, bê tông Mác cao.
-  Tuy có mức giá thành thấp, tuy nhiên dòng máy này vẫn đảm bảo chất lượng bê tông trộn cao.
Máy trộn cưỡng bức hai trục nằm ngang
Nhược điểm
-  Hệ thống truyền động và chiều dài thùng trộn khá dài nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu không gian toàn trạm.
-  Trục trộn dễ bị cong uốn và xoắn vì kết cấu thùng trộn khá dài

Qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên mong rằng các bạn sẽ hiểu thêm về các dòng máy trộn bê tông để có được sự lựa chọn hợp lý cho máy trạm trộn. Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác được cung cấp bởi công ty chúng tôi như: Máy tời điện mini, máy đầm cóc giá rẻ, máy đục rãnh tường,…

7 nhận xét:

  1. Cấu tạo máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto đơn giản, dễ chế tạo nên có giá thành thấp hơn so với những dòng sản phẩm khác.
    Tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Việc sản xuất yêu cầu dây chuyền công nghệ hiện đại nên thường được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài gia may xoi dat

    Trả lờiXóa
  3. Có thể trộn đều hầu hết nguyên vật liệu bên trong thùng trộn hiệu quả: Thiết kế máy trộn bê tông cưỡng bức kiểu roto có thùng trộn được đặt cố định trên giá trộn. máy tách ngô

    Trả lờiXóa
  4. Với cánh trộn chuyển động đơn giản, chỉ trộn đều nguyên liệu nên chất lượng trộn không cao khoan từ

    Trả lờiXóa
  5. Hệ thống truyền động và chiều dài thùng trộn khá dài nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu không gian toàn trạm. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về máy đóng sách, máy đóng gáy lò xo giá rẻ ngay khi có nhu cầu

    Trả lờiXóa
  6. Có thể trộn đều hầu hết nguyên vật liệu bên trong thùng trộn hiệu quả: Thiết kế máy trộn bê tông cưỡng bức máy mài nền

    Trả lờiXóa
  7. Chuyên sử dụng cho những trạm trộn có công suất lớn, tại các công trình xây dựng nhà cao tầng máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa