Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Máy đầm cóc là gì? Ứng dụng và phân loại

Trong các ngành công nghiệp, xây dựng, các dự án làm đường lớn việc sử dụng máy đầm cóc là không thể thiếu. Một thiết bị có thể nén đất vào các đường rãnh, nén các viên đá chặt lại với nhau. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Máy đầm cóc là gì? Ứng dụng và phân loại của nó ra sao qua bài viết sau nhé.
Máy đầm cóc là gì? Ứng dụng và phân loại

I. Máy đầm cóc là gì?

Máy đầm cóc còn được gọi là máy đầm đất, đầm nền là thiết bị hỗ trợ trong xây dựng, thi công nền, móng trong các công trình xây dựng với quy mô lớn hoặc nhỏ. Với cấu tạo tiện lợi, dễ sử dụng và giá đầm cóc phù hợp, sự lựa chọn hàng đầu của những chủ thầu xây dựng.
Xem thêm: Lựa chọn máy phun sơn hay lăn sơn
                    mua máy trộn bê tông uy tín, chất lượng ở đâu Hà Nội?

II. Ứng dụng của máy đầm cóc

Đầm cóc dùng để làm phẳng, nén vật liệu dưới dạng bột, hạt hoặc cấp phối giúp tăng độ bền chắc, gắn kết của vật liệu. Máy có nhiều công dụng tùy theo từng loại máy.
Ngày nay, máy đầm cóc được dùng khá phổ biến trong công tác thi công nền móng ở công trình có khoảng không gian vừa và nhỏ như mương thủy lợi, đường ống nước, chân cột điện hoặc những nơi  mặt nghiêng làm lật đổ xe lu.
Ứng dụng của máy đầm cóc
Trong xây dựng thì máy đầm cóc được dùng để nén đá viên hoạt đất làm cho nền không bị lún trước khi lát gạch hoặc xi măng bằng thao tác thủ công hoặc được cấp lực.
Máy được thiết kế nhỏ gọn, điều khiển dễ dàng nên được nhiều chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn để tiết kiệm kinh phí đầu tư. Sự phát triển của các công trình xây dựng kéo theo nhu cầu dùng đầm cóc ngày càng tăng cao, nhiều hãng và loại máy đầm khác nhau được ra đời.

III. Phân loại đầm cóc

1. Theo thương hiệu nổi tiếng:
-  Mikasa là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Đầm cóc Mikasa được ưa chuộng cao từ thiết kế, tính năng đến tuổi thọ lâu dài khi vận hành. Thương hiệu này không chỉ nổi tiếng với máy đầm mà còn có các loại máy khác như máy cắt bê tông, đầm dùi bê tông và nhiều sản phẩm khác.
-  Thương hiệu Conmec là thương hiệu đến từ Trung Quốc, dùng động cơ xăng Robin EH12-2D.
-  Thương hiệu Tacom cũng là thương hiệu đầm cóc của Nhật Bản, dùng động cơ HondaGX120 hoặc GX160.
Đầm cóc Mikasa
2. Theo động cơ sử dụng:
-  Đầm cóc chạy xăng : Dòng model này chuyên sử dụng động cơ HondaGX hoặc động cơ Robin. Ưu điểm là sử dụng đơn giản, ít bị hư hỏng, bảo dưỡng dễ dàng.
-  Đầm cóc chạy điện : Cấu tạo từ động cơ điện 1 pha hoặc 3 pha công suất mạnh. Với những ưu điểm như: hiệu suất làm việc cao, tiết kiệm được điện năng, ổn định và không gây tiếng ồn, chi phí bảo dưỡng thấp.

IV. Lưu ý khi dùng máy đầm cóc

- Người điều khiển máy đầm phải biết những kiến thức kỹ thuật thiết bị đầy đủ, có sức khỏe tốt. Không nên chỉ một người điều khiển trong thời gian dài bởi có thể bị rối loạn xương khớp do lực đầm của máy rất lớn.
- Đối với các dòng máy đầm cóc sử dụng động cơ chạy xăng thì cần được kiểm tra trước khi vận hành cần kiểm tra xem lượng xăng trong máy có đạt yêu cầu của nhà sản xuất không. Bổ sung nếu cần thiết.
Kiểm tra  đầm cóc trước khi vận hành
- Trong quá trình khởi động cần phải ga từ từ, mạnh dần, tránh ga mạnh tay dẫn đến máy giật mạnh không kiểm soát được và có thể gây tai nạn. Nên lưu ý giữ chắc tay để tránh máy đầm nhảy lung tung.

Qua thông tin về máy đầm cóc được chia sẻ ở trên mong rằng nó là những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu các bạn có thắc mắc về loại máy này hãy liên hệ với Siêu thị điện máy Hải Minh qua Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp nhé.

8 nhận xét:

  1. có mấy loại máy đầm cóc cơ ạ, nên mua loại đầm cóc nào cho hợp lý máy băm cỏ giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Trong các ngành công nghiệp, xây dựng, các dự án làm đường lớn việc sử dụng máy đầm cóc là không thể thiếu. may che bien thuc an

    Trả lờiXóa
  3. Máy đầm cóc còn được gọi là máy đầm đất, đầm nền là thiết bị hỗ trợ trong xây dựng máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  4. Máy đầm cóc còn được gọi là máy đầm đất, đầm nền là thiết bị hỗ trợ trong xây dựng, thi công nền, gia may tach hat ngo 

    Trả lờiXóa
  5. Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho trẻ qua các khóa học học tiếng anh cho trẻ em online miễn phí tại IGEMS ngay hôm nay

    Trả lờiXóa
  6. Tham khảo thêm các khóa học tiếng anh 1 kèm 1 cho trẻ em cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa