Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Cách phân loại đầm dùi bê tông

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại máy đầm dùi được những chủ đầu tư lựa chọn và sử dụng. Để lựa chọn được máy phù hợp với từng công việc mời các bạn tham khảo bài viết “Cách phân loại đầm dùi bê tông” được chia sẻ dưới đây.

Cách phân loại đầm dùi bê tông

I. Máy đầm dùi bê tông

Đầm dùi bê tông là loại máy dùng để đầm các loại nền như nền đất, nền bê tông, nén chặt các lớp cát đá sỏi theo nhu cầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây là loại máy đầm trong dùng để đầm những khối bê tông dày như bê tông khối cột, dầm, móng giúp quá trình thoát nước nhanh hơn, khối bê tông đặc chắc hơn và thúc đẩy quá trình ninh kết.
Có nhiều cách để phân loại đầm dùi bê tông :
- Dựa theo cấu tạo đầu dùi
- Dựa theo nguyên liệu sử dụng

II. Dựa theo cấu tạo đầu dùi

Dựa theo cấu tạo đầm dùi sẽ được chia làm 3 loại: đầm dùi trục mềm, đầm dùi cán cứng, đầm dùi siêu mạnh.

1. Đầm dùi trục mềm

Phụ thuộc vào hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được chia ra thành 3 kiểu : trục lệch tâm, con lắc trong và con lắc ngoài.
Sơ đồ đầm dùi trục mềm 
Sơ đồ máy gồm có: 1. Động cơ điện; 2. Trục mềm truyền động; 3. Quả đầm dùi 
Động cơ có thể là xăng hoặc điện. Có cấu tạo gồm: cáp, chịu xoắn tốt, đường tâm trục thay đổi linh hoạt.
Bộ phân gây chấn có thể là trục lệch tâm quay (2a); con lắc gõ trong(b) hoặc con lắc ngoài.
Cấu tạo máy đầm dùi trục mềm
Quả đầm hình dùi có 3 cỡ : Nhỏ sẽ có đường kính d = 30mm, dài 40 cm, bán kính tác dụng của lực đầm là R = 20 - 25 cm. Cỡ trung bình có d = 57mm, dài 45cm, R=30cm. Cỡ lớn có d= 75mm, dài 60cm, R=40cm.
Khi đầm, quả dùi cắm sâu trong khối bê tông, bộ phận gây chấn hoạt động sẽ làm rung vỏ quả đầm rồi truyền xung lực vào bê tông.
Nhược điểm : ma sát giữa vỏ trục và trục lớn nên lực đầm không xa (20 - 40 cm), hao tốn công suất động cơ.

2. Đầm dùi cán cứng

Đặc điểm: Động cơ và bộ phận gây chấn đều đặt trong vỏ quả đầm.
Cấu tạo của máy gồm: 1. Quả đầm; 2. Cán điều khiển; 3. Tay nắm và công tắc; 4. Dây dẫn; 5. Cơ cấu giảm rung
Cấu tạo đầm dùi cán cứng
Bộ phận gây chấn là động cơ điện mà trục roto có gắn khối lệch tâm. Dây dẫn điện từ bên ngoài luồn trong ống cán điều khiển tới động cơ.
Cấu tạo bên trong của máy đầm dùi cán cứng 
Cấu tạo bên trong đầm dùi cán cứng
1. Vỏ quả đầm; 2. Ổ bi đỡ trục; 3. Khối lệch tâm; 4. Trục động cơ; 5. Động cơ.
Đường kính quả đầm dùi tới 100mm
Ưu điểm : hiệu quả truyền lực đầm lớn, tuổi thọ của máy tăng, người dùng đỡ mệt mỏi. Bán kính tác dụng của lực đầm tới 70 cm, có hiệu quả cao khi sử dụng với bê tông khối lớn và cốt thép thưa.

3. Đầm dùi siêu mạnh

Là đầm dùi cán cứng nhưng động cơ có công suất cao, cục lệch tâm lớn nên bán kính tác dụng có thể đạt đến 140cm trong trường hợp đường kính quả đầm 180 mm.

III. Dựa theo nguyên liệu sử dụng

Đầm dùi bê tông chạy xăng: Là loại máy chạy bằng động cơ, dùng được mọi nơi không bị phụ thuộc vào nguồn điện. Có hai thương hiệu nổi tiếng là Robin và Conmec.   
Đầm dùi bê tông chạy xăng
Đầm dùi bê tông chạy điện: để dùng máy này cần phải có nguồn điện. Hiện nay, trên thị trường có máy đầm dùi Jinlong là thương hiệu được dùng nhiều nhất với ưu điểm nhẹ nhàng, dễ sử dụng, công suất từ 0.75 - 3 kw.
Đầm dùi bê tông chạy điện
Qua thông tin về cách phân loại ở trên, các bạn nếu có thắc mắc hay  nhu cầu tư vấn về đầm dùi bê tông, máy đầm cóc hay các loại máy xây dựng khác hãy liên hệ với Siêu thị điện máy Hải Minh qua hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được tư vấn trực tiếp.

7 nhận xét:


  1. Máy cắt bê tông cầm tay mua ở đâu tốt, mình cũng không biết có nên tham khảo một số máy cắt bê tông không nhỉ? máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  2. bạn cho mình xin báo giá máy đầm dùi bê tông gia may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  3. Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại máy đầm dùi được những chủ đầu tư lựa chọn và sử dụng. máy phun thuốc trừ sâu bằng điện

    Trả lờiXóa
  4. Đầm dùi bê tông chạy điện thật tiện lợi Máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa
  5. Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho trẻ qua các khóa học học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu tại IGEMS ngay hôm nay

    Trả lờiXóa
  6. Tham khảo thêm các khóa học học tiếng anh online 1 kèm 1 cho bé cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa