Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Pa lăng cáp điện là gì? Cách thức hoạt động như thế nào?

Trong công việc hàng ngày nói chung và công trình xây dựng nói riêng, những thiết bị nâng hạ khá là quan trọng. Pa lăng cáp điện là một trong số các thiết bị được sử dụng nhiều nhất với sự tiện lợi và hiệu quả đem lại cao. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn "Pa lăng cáp điện là gì? Cách thức hoạt động như thế nào?" để có được cái nhìn tổng quát nhất về thiết bị này.


Pa lăng cáp điện là gì? 

I. Pa lăng cáp điện là gì?

Pa lăng cáp điện là một sản phẩm có chức năng nâng hạ vật có trọng lượng theo phương kéo yêu cầu. Vì thế, tải trọng nâng cũng được tăng lên đáng kể, và trọng lượng tối đa có thể lên đến 30 tấn.Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà lựa chọn loại pa lăng cáp điện phù hợp.

Pa lăng cáp điện sử dụng điện năng làm nguồn động lực và là thiết bị rất hiệu quả trong việc nâng hạ hàng hóa, cũng như vật liệu xây dựng, những vật có tải trọng lớn. Một thiết bị đem lại hiệu quả cao hơn so với các dòng pa lăng xích, pa lăng xích kéo tay.
Pa lăng cáp điện đem lại hiệu quả cao hơn so với các thiết bị nâng hạ khác

II. Cấu tạo của pa lăng cáp điện.

-Pa lăng cáp điện thường bao gồm những bộ phận cơ bản như: bộ phận điều khiển, bộ phận động cơ, những bánh xích, hay tang cuốn, các cáp nâng tải.
-Pa lăng hay được lắp trên dầm đơn, cùng cầu trục, và giàn trục. Ngày nay, Pa lăng cáp điện là thiết bị nâng được dùng khá phổ biến với cấu trúc nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, cũng như vận hành dễ dàng. Với bộ phận giảm tốc động cơ thiết kế theo hướng mặt răng cứng nên rất bền và đem lại hiệu quả sử dụng cao.
Cấu tạo của pa lăng cáp điện
Xem thêm: Máy cắt bê tông được sử dụng khi nào?
                    Những thiết bị nâng hạ phục vụ cho công trình

III. Phân loại pa lăng cáp điện

1. Theo tốc độ vận hành
Dựa theo cách phân loại này Pa lăng cáp điện được chia thành 2 loại: loại tốc độ thường - Pa lăng điện dòng CD series và loại 2 tốc độ Pa lăng điện dòng MD series, với tốc độ thường và tốc độ chậm. Khi điều chỉnh nhẹ, pa lăng cáp điện CD được dùng như một loại máy tời. Khi ở tốc độ chậm, pa lăng điện MD có thể thực hiện chính xác việc tải và dỡ tải, bảo trì những thiết bị máy. Vì thế, Pa lăng điện MD được sử dụng phổ biến hơn.

2. Theo cách sử dụng.
Với cách phân loại này thiết bị pa lăng cáp điện được chia làm 3 loại: Palang điện dầm đơn, Palang điện chống cháy nổ, và pa lăng cáp điện dầm đôi.
Pa lăng điện dầm đơn

3.Theo năng lượng sử dụng.
Ở cách phân loại này thì pa lăng được phân ra 3 loại: loại dùng điện 220v, loại dùng điện 380v, và loại dùng năng lượng khác như: xăng hoặc dầu.

4. Phân loại theo ứng dụng.
Được chia thành 2 loại: pa lăng điện dân dụng đó là: tời điện mini, pa lăng cáp điện dùng cho công nghiệp.

IV. Cách thức hoạt động của Pa lăng cáp điện như thế nào?

-Palang cap dien được treo trên cao với cơ cấu giúp pa lăng có thể di chuyển trái phải dọc theo thanh ray hoặc dầm chữ I đặt trên cao.
-Khi máy được treo trên cao và dùng một dây cáp để kéo vật thì vật nâng sẽ bị xoay tròn hoặc dao động vì lúc đó cáp rãi trên bề mặt tang. Vì thế, Pa lăng cáp điện thường có hai dây quấn trên tang đối xứng nhau qua mặt phẳng giữa tang để hạn chế trường hợp trên xảy ra.
Hộp giảm tốc
- Hộp điều khiển Pa lăng và hộp giảm tốc kết nối với tay điều khiển. Tay điều khiển tích hợp đầy đủ các nút di chuyển Pa lăng lên xuống, ở trái phải giúp người dùng điều chỉnh theo ý muốn dễ dàng hơn.
-Để không xảy ra các tai nạn không đáng có chúng ta cần dùng Palang đúng theo tiêu chuẩn an toàn lao động, trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân theo quy tắc khi vận hành.

Qua thông tin bài viết được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn với thiết bị pa lăng cáp điện này. Siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm pa lăng, máy tời điện, máy tời mặt đất, pa lăng xích điện,... cùng nhiều dòng máy xây dựng khác. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm chất lượng, uy tín nhất.

8 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn về bài viết này, hữu ích với mình máy xới đất

    Trả lờiXóa
  2. Qua thông tin bài viết được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn với thiết bị pa lăng cáp điện này máy nghiền bột mịn

    Trả lờiXóa

  3. Pa lăng cáp điện sử dụng điện năng làm nguồn động lực và là thiết bị rất hiệu quả trong việc nâng hạ hàng hóa, may toi dien

    Trả lờiXóa
  4. Với cách phân loại này thiết bị pa lăng cáp điện được chia làm 3 loại: Palang điện dầm đơn, Palang điện chống cháy nổ, và pa lăng cáp điện dầm đôi. gia may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa
  5. Hộp điều khiển Pa lăng và hộp giảm tốc kết nối với tay điều khiển. Cùng xem thêm thông tin về đầu đọc mã vạch giá rẻ, đầu đọc mã vạch khi có nhu cầu sử dụng

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn "Pa lăng cáp điện là gì? Cách thức hoạt động như thế nào?" máy mài sàn

    Trả lờiXóa
  7. Pa lăng hay được lắp trên dầm đơn, cùng cầu trục, và giàn trục tời kéo mặt đất

    Trả lờiXóa
  8. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa