Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Đôi nét về máy đầm cóc

Trong ngành xây dựng vấn đề san phẳng hay nén chặt nguyên vật liệu là công việc thường xuyên cần làm, vì thế máy đầm cóc được ra đời để hỗ trợ cho sức người cũng như mang lại hiệu suất cao trong công việc. Cùng tìm hiểu về loại máy này qua bài viết sau nhé.

Máy đầm cóc

Máy đầm cóc là gì?

Đầm cóc là loại máy dùng để san phẳng hay nén chặt nguyên vật liệu dạng khô, dạng hạt hay dạng hỗn hợp tổng hợp. Quá trình đầm nhằm làm cho các nguyên liệu chịu được sức ép cũng như tăng sự liên kết của nguyên liệu.

Công dụng của máy

Tuỳ thuộc vào từng loại máy mà mỗi loại sẽ có những công dụng khác nhau. Có những loại đầm được sử dụng cho những chức năng cơ bản như tán café thành bột, trong khi một số loại đầm tay hoặc đầm chạy điện có thể được sử dụng để đầm những lớp sỏi trước khi dải gạch hoặc bê tông xuống để các lớp sỏi không bị lún xuống theo thời gian.
Công dụng của máy đầm cóc
Máy đầm cóc cũng có khả năng lấp đầy các rãnh dẫn hoặc các lỗ hổng của bề mặt đầm. Ngoài ra, cơ chế tự hành của máy đầm có thể nén các đá balát phía dưới của đường ray. Loại thiết bị này có vai trò riêng trong ngành thế giới công nghiệp, và chúng thường được dùng cho các mục đích gia dụng tại gia đình, cũng như cho các dự án lớn hơn như được sử dụng cho các công trình xây dựng đường bộ…

Hoạt động của máy đầm cóc

- Máy được vận hành dựa theo các mô men xoắn từ động cơ hoặc từ chính động cơ điện của máy được chuyển đổi thành chuyển động con lắc bằng chính bánh răng dẫn động của máy, sau đó được chuyển tới đế rung bằng xy lanh lò xo.
Hoạt động của máy đầm cóc

- Tuy có kích thước và trọng lượng, nhưng đầm cóc vẫn có khả năng tạo ra một lực tác động mạnh cùng với việc vận dụng đa năng và rất cơ động. Vì thế, chúng thường được dùng ở những công trình có phạm vi hạn chế, các công trình san lấp, công trình hố móng hay các công trình có sử dụng nhựa đường. Máy đầm cóc đặc biệt thích hợp cho hoạt động đầm nền đường có lượng nước thấp mà những máy đầm rung hạng nặng không thể làm được.

- Trên đây là những thông tin về máy đầm cóc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, chúc các lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho công việc của mình nhất.

5 nhận xét:

  1. Máy đầm cóc cũng có khả năng lấp đầy các rãnh dẫn hoặc các lỗ hổng của bề mặt đầm
    máy trộn bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Máy được vận hành dựa theo các mô men xoắn từ động cơ hoặc từ chính động cơ điện của máy được chuyển đổi thành chuyển động con lắc giá máy đầm thước

    Trả lờiXóa
  3. Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho trẻ qua các khóa học đăng ký học tiếng anh online cho trẻ em tại IGEMS ngay hôm nay

    Trả lờiXóa
  4. Tham khảo thêm các khóa học học tiếng anh online cho bé 3 tuổi cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa