Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Sự khác biệt giữa Pa lăng cáp điện và Pa lăng xích điện

Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, nhiều loại máy móc được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân, đồng thời có thể giảm sức người cũng như thời gian làm việc, tăng năng suất... Để di chuyển những vật nặng mà sức người không thể làm được thiết bị Pa lăng đã ra đời.

Sự khác biệt giữa Pa lăng cáp điện và Pa lăng xích điện
Từ chiếc pa lăng điều khiển bằng tay thủ công với hệ thống ròng rọc hoặc Puly, và khi chiếc pa lăng được phát triển bằng động cơ máy giúp tăng khả năng tải của máy. Pa lăng sử dụng động cơ điện gọi là pa lăng điện. Pa lăng điện được chia thành hai loại là pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện.

Vậy sự khác biệt giữa 2 loại pa lăng cáp điện và xích điện là gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây cùng chúng tôi để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với tính chất công việc của bạn.

Pa lăng cáp điện.

Pa lăng cáp điện
 Pa lăng cáp điện được đấu trực tiếp vào hệ thống điện, các loại pa lăng điện khác nhau sẽ dùng nguồn điện khác nhau, truyền dẫn qua hệ thống dây cáp điện hoặc máy phát điện.Với pa lăng cáp điện dùng động cơ điện và hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp thông qua hệ thống puly và móc cẩu.

Pa lăng xích điện.

Là thiết bị pa lăng cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực bởi động cơ điện và hộp giảm tốc, cuốn và nhả xích vào 1 túi đựng xích, puly dạng bánh xích có tác dụng kẹp chặt sợi xích theo một chiều cố định. Ở pa lăng xích điện thường được ưu tiên sử dụng cho các loại pa lăng có hệ số trọng tải lớn do dây xích chắc chắn hơn, đem lại cảm giác an toàn cao hơn.
Pa lăng xích điện

Cách điều khiển pa lăng điện

Pa lăng điện có thể được điều khiển bằng bộ chuyển mạch từ xa, xuống và thả tời, điều khiển lên.Và người điều khiển từ xa cần quan sát và nắm rõ môi trường xung quanh để xác định rủi ro tiềm ẩn, phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra nhằm đảm bảo tính an toàn khi vận hành máy. Với việc đảm bảo kiên cố và chắc chắn các vật nâng trước khi chúng được nâng lên để giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản cũng rất quan trọng. Cũng như có thể sắp xếp một vài người làm nhiệm vụ cố định và kiểm tra vật nâng và một người làm nhiệm vụ điều khiển máy từ xa.

Qua những thông tin về điểm khác biệt ở trên hy vọng sẽ giúp khách hàng có được kiến thức cần thiết khi chọn máy và mua được sản phẩm phù hợp nhất.

7 nhận xét:

  1. Pa lăng cáp điện được đấu trực tiếp vào hệ thống điện, các loại pa lăng điện khác nhau
    đầm bàn

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn! Mình đã có có được kiến thức cần thiết khi chọn máy và mua được sản phẩm phù hợp nhất rồi
    gia may xoi dat

    Trả lờiXóa
  3. Pa lăng cáp điện được đấu trực tiếp vào hệ thống điện máy đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa
  4. Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho trẻ qua các khóa học chương trình học tiếng anh cho trẻ em online tại IGEMS ngay hôm nay

    Trả lờiXóa
  5. Tham khảo thêm các khóa học học tiếng anh online cho bé lớp 3 cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa